Đâu là 5 cái tên kiến tạo hàng đầu NHA kể từ mùa 2010/11

Hãy cùng tin thể thao điểm qua 5 chân chuyền hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh trong 9 mùa bóng gần đây. Với những kinh nghiệm của mình, Silva xứng đáng là cầu thủ hàng đầu.

Thống kê những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất trong 9 mùa bóng trở lại đây
Thống kê những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất trong 9 mùa bóng trở lại đây

David Silva (Man City)

Silva đã trải qua 9 mùa bóng ở sân Etihad. Kinh nghiệm cùng những pha xử lí khéo léo của cầu thủ này giúp anh luôn là nhân tố chủ chốt trong lối chơi của Man City.

Kể từ khi gia nhập nửa xanh thành Manchester, Silva đã có 75 đường kiến tạo tại Premier League, bỏ xa những đối thủ còn lại trên bang xep hang. Hiện anh đang là trụ cột trong đội hình của Pep Guardiola, giúp triết lý của HLV người Tây Ban Nha được vận hành trơn tru.

Wayne Rooney (Man Utd; Everton)

2 đường kiến tạo trong màu áo Everton mùa trước đã nâng tổng số đường chuyền thành bàn của Rooney tại Premier League kể từ mùa 2010/11 lên đến con số 53.

Wayne Rooney là mẫu cầu thủ toàn năng, có thể chơi mọi vị trí từ hàng tiền vệ cho đến tiền đạo. Việc bị sắp xếp chơi ở quá nhiều vị trí trái sở trường đã ‘bào mòn’ khả năng săn bàn của cầu thủ người Anh.

Cesc Fabregas (Arsenal; Chelsea)

2010/2011 là mùa giải cuối cùng F4 thi đấu trong màu áo của Pháo thủ trước khi quay lại chơi cho đội bóng cũ Barcelona. Tuy nhiên sau quãng thời gian chơi không thành công, mùa Hè 2014 anh trở lại London, đầu quân cho kình địch của Arsenal là Chelsea

Tính từ mùa 2010/11 đến nay Fabregas có tổng cộng 52 đường kiến tạo tại Premier League. Nếu không ngắt quãng bởi thời gian chơi cho Barca, có thể ket qua bong da sẽ tuyệt vời hơn nhiều. Ở Fabregas hội tụ những phẩm chất của một tiền vệ hàng đầu với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và khả năng chuyền bóng siêu hạng.

Loading...

Mesut Ozil (Arsenal)

Ozil được biết đến như một ông Vua kiến tạo của bóng đá châu Âu. Đây chỉ mới là mùa giải thứ 6 của tiền vệ người Đức trong màu áo Arsenal nhưng anh đã đóng góp đến 50 pha kiến tạo cho Pháo thủ tại Premier League.

Người ta nói rằng nếu như chơi phía trên của Ozil không phải là Giroud hay Welbeck, rất có thể số đường chuyền thành bàn của anh không dừng lại ở con số 50.

Juan Mata (Chelsea; Man Utd)

Gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge vào năm 2011, Juan Mata không mất quá nhiều thời gian để trở thành nhạc trưởng trong lối chơi của The Blues. Tuy nhiên vì mâu thuẫn với Jose Mourinho nên anh phải chuyển sang chơi cho Man Utd vào tháng Một năm 2014.

Mặc dù tiếp tục tái ngộ Mourinho tại Old Trafford, Mata đã có những thay đổi để phù hợp với chiến thuật của Người đặc biệt. Cũng như những tiền vệ tấn công Tây Ban Nha khác, Mata sở hữu kỹ thuật và nhãn quan hết sức tuyệt vời. Thống kê từ mùa 2010/2011 đến nay anh đã có 49 đường kiến tạo tại Premier League.

Loading...