Nhận định trận đấu Aston Villa vs Derby Coutny, 21h00 ngày 27/5

Đúng 1 năm 1 ngày sau thất bại trước Fulham, Aston Villa lại góp mặt trong trận chung kết play-off giành quyền thăng hạng Premier League. Và tối nay, có lẽ sẽ không điều gì có thể ngăn đội bóng dưới quyền HLV Dean Smith giành tấm vé trở lại giải đấu số 1 xứ sương mù. Nhận định thể thao bóng đá nhanh nhất, chính xác nhất đến từ các chuyên gia.

 Nhận định chung về Aston Villa vs Derby Coutny
Không phải trận chung kết Champions League, World Cup hay EURO, mà chung kết play-off giành vé thăng hạng Premier League mới là trận đấu “đắt giá” nhất thế giới. Theo hãng kiểm toán Deloitte, trận đấu này có giá ít nhất 170 triệu bảng. Trong đó, có 95 triệu từ doanh thu thương mại và bản quyền truyền hình ở Premier League mùa 2019/20, và tổng cộng 75 triệu bảng “phí bảo hiểm tụt hạng” (parachute payment) cho các mùa 2020/21 và 2021/22.
Đúng 1 năm và 1 ngày trước, Aston Villa đã bị Fulham đánh bại trong trận chung kết play-off mùa 2017/18 với pha lập công duy nhất của Tom Cairney. Thất bại ấy không chỉ khiến đội bóng vùng Midlands vỡ mộng, mà còn để lại dư chấn nặng nề ở mùa giải này. Hồi cuối tháng 3, Aston Villa vẫn còn đứng tận thứ 11 sau trận hòa 1-1 với Stoke. Tuy nhiên, chuỗi 10 chiến thắng sau đó đã giúp thầy trò HLV Smith kịp cán đích ở vị trí thứ 5 và giành quyền tham dự loạt play-off.
Những điều diễn ra sau đó thì ai cũng biết, Aston Villa vượt qua West Brom trong loạt luân lưu ở vòng bán kết play-off để lọt vào trận chung kết. Và đối thủ của họ tối nay là Derby County, hiện tượng của Championship mùa này khi chỉ xếp thứ 6, nhưng lại đánh bại đội bóng được đánh giá cao hơn nhiều là Leeds ở cặp bán kết play-off còn lại. Tuy nhiên, điều kỳ diệu mà Frank Lampard cùng các học trò tạo ra sẽ kết thúc ở trận đấu tối nay. Vì hiện tại, tất cả mọi thứ đều đang ủng hộ đối thủ của họ.

Về phía đối diện Derby Coutny, dù đã vượt qua Leeds để ghi tên mình vào trận cầu số 1 hành tinh về mặt tiền bạc, nhưng khó có thể nói Derby County đã thi đấu tốt. Ở trận lượt đi trên sân nhà, thầy trò Fank Lampard đã để đối thủ vượt qua với tỷ số 1-0. Đến trận tái đấu tại Elland Road, nếu Leeds không mất người trước, đồng thời hàng thủ thi đấu tập trung hơn, Derby County chưa chắc đã lội ngược dòng.

Loading...

Kể từ khi xuất hiện TLCA, Aston Villa có 4 lần sắm vai cửa trên trước Derby County. Kết quả, họ đều mang lại niềm vui cho giới đầu tư, bất kể rào cản tỷ lệ dự doán là 0:1/4 hay 0:1 1/4. Niềm tin dành cho đội bóng thành Birmingham càng được củng cố, khi họ đang thể hiện rất tốt dưới góc độ TLCA, mà việc thắng 13/15 trận gần đây là minh chứng (4 trong số đó phải chấp 0:1/4).

Thông tin lực lượng

Derby County: Derby County sẽ không có được sự phục vụ của hậu vệ trái Scott Malone trước Aston Villa. Lí do là bởi tấm thẻ đỏ mà anh dính phải ở thắng lợi 4-2 với Leeds United. “Tôi thực sự thất vọng vì anh ấy không góp mặt ở trận đấu then chốt của mùa giải. Tuy nhiên, toàn đội cần tập trung tối đa cho màn tranh hùng sắp tới,” HLV Frank Lampard chia sẻ với giới truyền thông.

Tiền đạo Martyn Waghorn nhiều khả năng quay trở lại đội hình chính; trong khi đó Craig Bryson gặp vấn đề ở mắt cá chân. Ngoài ra tiền vệ trung tâm Andy King đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương.

Aston Villa: Tình trạng thể lực của Axel Tuanzebe trở thành đề tài hấp dẫn của đội chủ sân Villa Park vào thời điểm hiện tại. Axel gia nhập Aston Villa từ Man United ở mùa giải 2018/2019 theo dạng cho mượn.

Anh nhanh chóng khẳng định giá trị của mình nơi trung tâm hệ thống phòng ngự The Villans. Người hâm mộ đang kì vọng Axel kịp quay trở lại trước Derby County.

Những trường hợp vắng mặt đáng tiếc khác bao gồm: James Chester, Orjan Nyland, Thomas Carroll, Jordan Lyden.

Đội hình dự kiến

Aston Villa (4-1-4-1): Steer; Mings, Taylor, Tuanzebe, Mohamady; Hourihane; McGinn, Ghazi, Adomah, Grealish; Abraham.

Derby County (4-2-3-1): Roos; Cole, Bogle, Keogh, Tomori; Molmes, Johnson; Mount, Wilson, Lawrence; Marriott.

Nhận định

Thành tích đối đầu cùng màn trình diễn, tính chất chuyên môn ở những lượt đấu trước đang nghiêng về Aston Villa. Một chiến thắng là điều nằm trong tầm tay của đoàn quân HLV Dean Smith.

Dự đoán kqbd anh: Aston Villa 3-2 Derby County.

Loading...